Một trong những món ngon vang bóng một thời của Sài Gòn là cơm thố đã có mặt tại Đà Nẵng.

Từ hàng trăm năm trước trôi theo dòng chảy thời gian, món cơm thố tưởng đã đi vào dĩ vãng. Nhưng thật may mắn khi một vài quán ăn lâu đời vẫn còn lưu giữ cách nấu cơm độc đáo này và hiện nay khi đến du lịch Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà nhờ dịch vụ Đà Nẵng Ship.

Com tho ga Da Nang - Ship do an dem Da Nang
Cơm thố gà Đà Nẵng

Món Cơm Thố Là do người Hoa gốc Quảng Đông đem đến, phát âm là “chứng phần” (chúng là cái thố, phàn là cơm). Cơm thố là làm chín gạo trong cái thố nhỏ bằng đất nung theo lối chưng cách thủy. Mỗi thố cơm tương đương gần một chén cơm nhỏ. Đây là cách nấu cơm cầu kỳ theo truyền thống của người Hoa.

Com tho ga Da Nang
Cơm thố gà Đà Nẵng.
Khác với cơm niêu, cơm đập, cơm thố được đảo qua cùng với các nguyên liệu và gia vị trước khi cho vào thố để khi ăn cơm thấm gia vị hơn và không cần đến thức ăn phụ, sau đó mới bỏ vào thố và nung nóng để món ăn giữ nhiệt lâu hơn. Phần cơm trắng được đầu bếp đảo đều cùng với cà rốt, hành lá và ớt xanh cắt nhỏ, nêm thêm gia vị và chút tiêu xay cho dậy mùi. Cơm được đảo kỹ trên bếp nên lại càng săn và quyện. Những hạt cơm tròn bóng, dẻo quyện được trộn lẫn cùng các loại rau củ nhiều màu sắc được bỏ trong niêu đã nung nóng, đậy nắp để om hương vị nên lại càng hấp dẫn thực khách. Trong làn khói đang lan tỏa mùi thơm và hương vị kích thích vị giác, trộn phần cơm bên dưới cùng phần thịt gà được xào săn bên trên, thêm một chút kim chi và nước tương được quán dọn sẵn là đã có thể thưởng thức. Gà được xào săn, không hề bị dai mà vẫn giữ được độ mềm và ngọt thịt. Cơm thấm gia vị, dẻo mềm kết hợp với một chút cay nồng của kim chi tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Thố cơm giữ nhiệt tốt nên món ăn lúc nào cũng nóng hổi.

Hiện Tiệm Đà Nẵng Ship đang có 2 loại cơm thố gà và cơm thố bò với giá :


- Cơm thố gà: 75.000 VNĐ - Cơm thố bò: 75.000 VNĐ


Số Điện Thoại: 0935 000 373

Ship Đồ Ăn Đêm Đà Nẵng Phục Vụ Nhanh Rẻ Tiện Lợi.

LƯU Ý: Tính thêm 5k phí ship cho hóa đơn 1 món ở Khu vực trung tâm gần những trục đường chính free ship hóa đơn trên 2 món. (Lê duẩn, Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh, ...)

Tính thêm 5-20k ship tùy khu vực gần xa, (quá xa 20-50k) trung tâm khác nhau

Menu cập nhật liên tục xem chi tiết ở Wedsite :www.shipdoandemdanang.com hoặc Fb: Ship Đồ Ăn Đêm Đà Nẵng):
Mới hơn Cũ hơn