Cao lau 35k/1 suat - Ship do an dem Da Nang
Cao Lầu 35k/ 1 suất

1. Ship đồ ăn đêm Đà Nẵng - Món cao lầu hội an - 0905.762.499

Dù có một vài nét tương đồng với mỳ quảng, cao lầu lại là một món ăn được chế biến công phu hơn rất nhiều. Để sợi mỳ được vàng và ngon, ta phải dùng loại tro nấu từ Cù Lao Chàm ngâm gạo thì mới tạo được độ giòn, dẻo khô đặc trưng. Nước xay gạo phải là nước giếng Bá Lễ, một giếng nước rất nổi tiếng về độ không phèn, nước mát lạnh. Để điểm thêm cho món ăn, người ta cũng thường thêm một ít da heo hoặc cao lầu khô thái vuông đã chiên giòn.

Soi cao lau vang ong - Ship do an dem Da Nang
Sợi Cao Lầu Vàng Óng Hấp Dẫn

Người ta thường ăn cao lầu với giá trụng nước sôi nhưng không được quá mềm. Thêm ít rau sống, được lấy ở làng rau truyền thống Trà Quế nổi tiếng ở Hội An. Giá trụng đổ ra tô, xếp mì lên trên, thêm vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ (da heo chiên giòn) và một muỗng mỡ heo rán để sẵn bên lò nước. 

Với thịt xíu, chỉ dùng thịt heo cỏ, thịt săn chắc, thơm, vừa mỏng da vừa nhiều nạc và nước của nó mới có vị ngọt. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương... và tép mỡ vỡ tan trong miệng.


Bạn còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi  Liên Hệ 0935.000.373 để được thưởng thức ngay một tô cao lầu ngon tuyệt cú mèo của Ship đồ ăn đêm Đà Nẵng!



Mới hơn Cũ hơn